Toàn Cảnh đền Hùng Phú Thọ

Trọn Bộ Chi Phí Du Lịch Đền Hùng 1 Ngày Từ A – Z 2024


Du lịch Đền Hùng không chỉ giúp du khách khám phá được những giá trị văn hóa mà còn đưa bạn trở về với cội nguồn lịch sử của đât nước từ thời xa xưa. Đến với điểm du lịch nổi tiếng này, có rất nhiều du khách mang trong mình sự phấn khởi và niềm tự hào dân tộc bất tận. 

Để giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất trong hành trình khám phá và vui chơi trọn vẹn tại Đền Hùng Phú Thọ, thì dưới đây là những thông tin về chi phí du lịch Đền Hùng 1 ngày mà chúng tôi xin gửi đến bạn tham khảo ngay nhé !

Chi phí cho việc di chuyển đến Đền Hùng

Đền Hùng thuộc địa phận của xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, Phú Thọ, chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 90km nên rất thuận lợi cho những bạn có ý định phượt hoặc du lịch bụi. Hiện nay, để đến được Đền Hùng phổ biến nhất gồm có 2 cách đó là di chuyển bằng phương tiện cá nhân hoặc xe khách

– Xe máy, xe ô tô cá nhân: đi theo đường bộ, bạn có thể theo lộ trình đó là đi dọc QL32 qua cầu Trung Hà tới cầu Phong Châu thì tiếp tục đi thẳng là sẽ tới Đền Hùng. Hoặc xuất phát theo QL2 qua Vĩnh Phúc, sau đó bạn chạy xe tới cầu Việt Trì, đi qua trung tâm thành phố và rẽ trái khoảng 10km nữa là tới Đền Hùng. Đi theo cung đường này bạn sẽ chỉ mất hơn 1 giờ 30 phút đồng hồ là đến nơi. Nếu đi ô tô, bạn sẽ tốn tiền nhiên liệu của xe và vé gửi xe ô tô tại Đền Hùng thì chi phí dao động từ 250.000VNĐ – 350.000VNĐ. Bên cạnh đó, di chuyển bằng xe máy sẽ rẻ hơn với mức giá khoảng 50.000 – 60.000VNĐ. Tùy thuộc vào mức tiêu thụ xăng và dầu của từng hãng xe, giá sẽ có sự chênh lệch nhưng cũng không đáng kể. 

– Xe khách: đây là phương tiện phổ biến hiện nay, được rất nhiều du khách hướng tới trong mỗi chuyến tham quan. Xe khách rất thích hợp với những bạn chưa nắm rõ được đường đi cũng như không tự tin về tay lái của mình. Chỉ cần ngồi trên xe êm ái trong khoảng 2 giờ đồng hồ là bạn có thể đến Đền Hùng. Một số nhà xe tuyến Hà Nội Nội – Phú Thọ bạn có thể tham khảo như: xe Mạnh Nga – 0904 656 360, xe Hiếu Nghĩa – 0989 781 678,…Giá trung bình cho chuyến đi rất hợp lý, chỉ khoảng 80.000VNĐ – 100.000VNĐ/người/lượt. 

du xuân đền hùng phú thọ

Chi phí ăn uống khi đi du lịch đền Hùng

Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh vấn đề ăn ở đâu? Ăn gì khi tới du lịch  Đền Hùng? Được coi là thiên đường ẩm thực, bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề ăn uống tại đây. Bạn có thể tha hồ lựa chọn các đặc sản như: thịt chua Thanh Sơn, Cá Lăng sông Đà, gà đồi hấp lá chanh, gà nướng,…Chi phí cho mỗi suất ăn thường sẽ từ 100.000VNĐ – 250.000VNĐ/người. Ngay tại Đền Hùng cũng có rất nhiều nhà hàng phục vụ đầy đủ các món ăn ngon bạn có thể tham khảo: nhà hàng Cổ Tích, nhà hàng Giang Lan,…

Chi phí tham quan du lịch Đền Hùng

Du lịch Đền Hùng luôn được du khách săn đón vào mỗi dịp đầu năm cũng như vào mùa hội chính. Hiện nay, tại khu di tích không thu phí vé tham quan nên khi tới đây bạn có thể tự do tham quan và tìm hiểu di tích này thoải mái. Trước khi vào chiêm bái bạn sẽ phải mua vé một số các dịch vụ có tại đền nếu như muốn sử dụng như: 

– Vé xe điện: 15.000VNĐ – 50.000VNĐ/người/vé. Tùy vào điểm lên xe và điểm dừng chân trong khu di tích sẽ có mức giá khác nhau

– Trong trường hợp bạn đi theo nhóm đông người, nếu muốn tìm hiểu về văn hóa, tín ngưỡng của dân tộc hay muốn biết chi tiết hơn lịch sử hình thành, kiến trúc của Đền Hùng, bạn có thể thuê hướng dẫn viên thuyết minh tại điểm ngay tại di tích với chi phí từ 200.000VNĐ – 900.000VNĐ/lượt.
Bên cạnh đó, khi đi du lịch Đền Hùng Phú Thọ du khách có thể kết hợp tham quan một số các địa điểm khác tại nơi đây như: khu du lịch Vườn Vua, đồi chè Long Cốc, khu du lịch Đảo Ngọc Xanh,… để chuyến du lịch của mình ý nghĩa và thú vị hơn nhé! 

cổng vào đền hùng

Tổng chi phí cho chuyến du lịch Đền Hùng 1 ngày

Một ngày là khoảng thời gian có thể coi là lý tưởng cho chuyến du lịch Đền Hùng của bạn. Bạn có thể thỏa sức tham quan, vui chơi và ăn uống tại đây. Theo kinh nghiệm du lịch Đền Hùng Phú Thọ từ dulich.pro.vn/tour-du-lich-den-hung thì tùy thuộc vào nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng và sự lựa chọn của bạn, nếu bạn lựa chọn tới đây bằng phương tiện cá nhân thì tổng chi phí cho chuyến đi này dao động khoảng 300.000VNĐ đến 500.000VNĐ. Nếu bạn đi xe khách để tới Đền Hùng thì chi phí phải trả cho hành trình du lịch Đền Hùng 1 ngày từ 350.000VNĐ – 600.000VNĐ. Theo kinh nghiệm du lịch Đền Hùng, nếu bạn đi cùng nhóm bạn từ 4 đến 6 người có thể sử dụng phương tiện cá nhân để tiết kiệm chi phí hơn nhé. 

Trên đây là toàn bộ những chi phí mà bạn phải trả khi đi du lịch Đền Hùng 1 ngày mà chúng tôi đã liệt kê. Bạn có thể tham khảo chi phí trên để có con số dự kiến cụ thể trước khi đến du lịch Đền Hùng này nhé.